Hình ảnh
Thống kê Website

Đang trực tuyến:
2

Lượt truy cập:
386058

Tin tức
Đến với đảo tiền tiêu Bạch Long Vĩ
29/07/2014
Nếu có dịp đến với Hải Phòng, ngoài những thắng cảnh như núi đá vôi, hang động kỳ thú và những bãi cát trắng phau mịn màng nằm xen kẽ nhau như bãi Cát Dứa, bãi Cát Cò… cùng hệ thống động thực vật phong phú ở khu sinh thái lý tưởng với vườn Quốc gia Cát Bà thì du khách không nên bỏ qua huyện đảo Bạch Long Vĩ.
  
Bãi tắm Cát Cò.
 

Huyện đảo Bạch Long Vĩ thuộc thành phố Hải Phòng, cách Hòn Dấu - Hải Phòng 110km và nằm trên một trong 8 ngư trường lớn của Vịnh Bắc bộ. Đường lên đảo được xây dựng kiên cố với bờ đê bê tông tránh bão, khung cảnh thiên nhiên ở đây vẫn còn nguyên nét hoang sơ với những con sóng bạc đầu ngoài khơi xa. Quanh đảo là vùng bãi triều và bãi biển với diện tích khoảng 1,3km2, chủ yếu hình thành từ thềm đá gốc bị mài mòn bởi sóng. Có nhiều mỏm đá ngầm và rãnh ngầm sát bờ đảo. Đảo sôi động ban ngày với tàu thuyền đánh cá đầy ắp, bình yên khi chiều tà với ánh hoàng hôn và lung linh bầu trời đầy trăng sao khi đêm xuống.

Từ trên ngọn hải đăng ngắm cảnh bình minh là một trải nghiệm tuyệt vời. Giữa cái mênh mông của sóng nước, ngắm sự giao hòa của trời và biển sẽ thấy tâm hồn thực sự thanh thản và thêm yêu từng khoảnh khắc mà bạn đang sống.

Đến với đảo Bạch Long Vĩ, du khách sẽ được thưởng thức bào ngư tươi và hải sản, những món quà từ biển khơi do ngư dân nơi đây đánh bắt được. Bào ngư ở đây có hai loại là bào ngư đá và bào ngư lỗ. Bào ngư đá chuyên sinh sống, bám vào các vỉa đá, ngầm, còn bào ngư lỗ chuyên sống trong các lỗ dưới đáy biển. Bào ngư có thể chế biền thành rất nhiều món ngon như hấp, nướng, nấu cháo… món nào cũng thật ngon và bổ dưỡng. Và một điều chắc chắn rằng, khi đến Bạch Long Vĩ, du khách sẽ bị chinh phục bởi thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp nơi đây, cùng những con người nhiệt tình, thân thiện và những đặc sản biển ngon không thể nào quên…

 

Theo baobinhthuan.com.vn


 
Các tin khác :
   Những bờ biển có bãi đá đẹp ở Việt Nam ( 29/07/2014 )
   Cảnh đẹp như cổ tích ở biển Cổ Thạch ( 29/07/2014 )
   Đến Bàu Trắng và trải nghiệm ( 29/07/2014 )
   Hấp dẫn Cù Lao Chàm ( 29/07/2014 )
   Khám phá mắt biển Kê Gà ( 29/07/2014 )